การเปลี่ยน blogspot เป็น .com
…การเปลี่ยน blogspot ซึ่งเป็นชื่อย่อ ในกรณีที่เราเขียน blog กับ blogger.com ข้อดีคือ เราไม่ต้องเช่าโฮส เราก็สามารถมีเว็บ .com ได้ เราเสียแค่เพียง ค่าชื่อโดเมนรายปีเท่านั้น ซึ่งปกติจะอยู่ที่ประมาณ 3-4 ร้อยบาท/ปี ขึ้นกับเว็บบริการที่รับจดโดเมน
…ซึ่งการเปลี่ยน blogspot เป็น .com นั้น พอเปลี่ยนแล้ว กรณีชื่อเดิม เช่น abc.blogspot.com ก็สามารถเข้าได้ คือเข้าแล้ว จะมาที่ www.ชื่อใหม่ที่เราขอดอทคอม(หรือดอทอะไรก็แล้วแต่).com sub domain ต่างๆ ก็จะใช้ได้ปกติ เช่น abc.blogspot.com/a123/bb.html เข้าแล้วก็จะมาเป็น www.ชื่อใหม่ที่เราขอดอทคอม(หรือดอทอะไรก็แล้วแต่).com/a123/bb.html ข้อมูลเหมือนเดิมตามปกติ
…ขั้นตอน ไปขอจด .com มาก่อนนะครับ กับเว็บบริการต่างๆ มีมากมาย พอเรามี .com แล้วมาดูตามนี้ครับ
…ขั้นตอนวิธีการ แต่ละการเซ็ตค่าของผู้ให้บริการต่างๆ จะต่างกัน แต่เหมือนกันในหลักการนะครับ
เข้าดูหลักการต่างๆได้จากลิ้งค์ล่างนี้เลยครับ
ตัวอย่างเว็บที่ทำจาก blogger แล้ว เปลี่ยนชื่อจาก .blogspot.com เป็น .com
คลิกแล้วจะไป ชื่อเดียวคือ .com ครับ